TRAINING VÒNG 2: ĐẦU TƯ THỰC TẾ

Vào lúc 15h ngày 25/5/2020, tại phòng D205, Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã diễn ra buổi Training vòng 2 ĐẦU TƯ THỰC TẾ cho các thí sinh xuất sắc vượt qua vòng 1.

Tại buổi Training, BTC hân hạnh đón tiếp các anh/ chị là đại diện đến từ Công ty chứng khoán FPT (FPTS) đến để chia sẻ một số kiến thức về đầu tư cho các thí sinh. Bên cạnh đó, sự góp mặt của đông đảo các thí sinh là đại diện cho sinh viên đại học, cao đẳng trên toàn thành phố cũng khiến cho buổi training thêm phần sôi nổi, hào hứng.

 

Ảnh khách mời


TS.Nghiêm Quý Hào - Trưởng BTC Cuộc thi chia sẻ: "BTC rất vui mừng khi chào đón các thí sinh bước vào vòng 2. 100 thí sinh bước vào vòng 2 là những người xuất sắc nhất trong hơn 1500 thí sinh thuộc 34 trường đại học, cao đẳng tham gia mùa thi lần này. Với bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, thật khó để BTC đưa ra quyết định tổ chức Cuộc thi. Và sự tham gia nhiệt tình của các bạn thí sinh chính là nguồn động lực lớn để BTC chuẩn bị tốt hơn cho các vòng thi sau. Buổi training sẽ hướng đến việc chia đội đầu tư, chắc hẳn có rất nhiều trường hợp xảy ra. Nhưng đây là cuộc thi của sinh viên, nên để sinh viên làm chủ. BTC cho phép thay đổi một số điều lệ trong việc ghép đội để thuận tiện cho thí sinh trong khuôn khổ quy định cho phép."

 

Ảnh thí sinh



Tiếp nối những chia sẻ mở đầu ấy, anh Đoàn Khắc Lâm - Trưởng phòng Tư vấn Đầu tư Công ty Chứng khoán FPT (FPTs) đã giới thiệu, training những kiến thức cơ bản về "Thị trường chứng khoán và cách thức giao dịch tại thị trường chứng khoán Việt Nam" cho các thí sinh. Sau những nội dung training chính, anh có rút ra một ý kiến: "Tham gia cuộc thi này các bạn có thể mất 2 đến 3 tháng, mà không có giải thưởng. Tuy nhiên nó lại là cơ hội để các bạn trải nghiệm, yêu thích chứng khoán và gắn bó lâu dài. Chứng khoán vẫn là một kênh đầu tư tiềm năng cho đến hiện tại."

 

Ảnh anh Đoàn Khắc Lâm


Cũng trong buổi training, chị Phạm Nguyễn Tố Như - Chuyên viên nhân sự Công ty Chứng khoán FPT - đã giới thiệu thêm về chương trình thực tập sinh tiềm năng, cơ hội được đào tạo chuyên nghiệp dành cho sinh viên năm cuối khối ngành kinh tế ở mảng chứng khoán. Các bạn có nguyện vọng có thể tham gia và được training các kỹ năng mềm, phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật,... đảm bảo khả năng việc làm sau này.

Tiếp tục chương trình, bạn Nguyễn Nhật Qui - thí sinh giành giải nhất cuộc thi Investment Challenge 2019 cũng có những chia sẻ đến các thí sinh.

Buổi training không thể thiếu mục lập đội để đầu tư! Bạn Nguyễn Xuân Cường - Phó Chủ nhiệm CLB NSC đã giới thiệu qua các quy định ghép đội và mức tài trợ cho các thí sinh. Các bạn thí sinh làm quen và chia đội dưới sự điều phối của BTC. Không khí buổi chia đội diễn ra vô cùng sôi nổi.

 

Ảnh anh Nguyễn Xuân Cường

Điều đáng mừng là các bạn thí sinh đã danh thời gian của mình và sự ham học hỏi đã mang mọi kiến thức đến gần với các bạn nhiều hơn. Điều này tạo nên nền tảng vững chắc cho các thí sinh, để các bạn đều có thể trải nghiệm vòng 2 - đầu tư thực tế. Từ đó, các bạn sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm cũng như tư duy trên thị trường chứng khoán.

Ban tổ chức xin chân thành cảm ơn tất cả các vị khách mời cũng như các bạn thí sinh đã đến tham dự buổi training vòng đầu tư thực tế, hi vọng các bạn thí sinh sẽ thi với tinh thần quyết tâm chiến thắng và mang lại những điều xứng đáng cho đội  mình nhé./.

 

Ton Duc Thang University

19 Nguyen Huu Tho, District 7, Ho Chi Minh City, Vietnam

Website: http://dtck.tdtu.edu.vn
Email: clbchungkhoantrensc@gmail.com

Hotline: 

  • 0963538775: Ngọc Trâm - Phó Chủ nhiệm CLB NSC - Thành viên Ban Tổ chức: Phụ trách chung
  • 0348784527: Phan Hiếu - Trưởng Ban Nhà đầu tư NSC - Thành viên Ban Tổ chức: Phụ trách về Thể lệ
  • 0828030403: Phú Vinh - Trưởng Ban Truyền thông NSC - Thành viên Ban Tổ chức: Phụ trách Truyền thông