Liệu bạn có phải nhà đầu tư tiềm năng?

“Đôi khi trong cuộc sống, có vô vàn cơ hội để chúng ta tỏa sáng, và đối với tôi, đó chính là Cuộc thi đầu tư chứng khoán 2017” 
– trích Lê Đình Hồ - Á Quân cuộc thi Đầu tư chứng khoán 2017-


Bạn có thể đam mê, có thể tỏa sáng ở bất cứ lĩnh vực nào bạn muốn, nhưng nếu bạn là một sinh viên có niềm yêu thích đối với đầu tư – kinh tế tài chính, hoặc bạn là một người thích những con số, thích phân tích, tư duy vĩ mô, có lẽ bạn nên một lần tìm hiểu về chứng khoán. Không phải tự nhiên mà thị trường chứng khoán vào những năm gần đây lại trở nên ngày càng sôi nổi hơn. Vì sao một thị trường mà trước năm 2000 ít người biết tới, mà hiện nay lại trở thành một trong những kênh đầu tư mang lại lợi nhuận cao, đối với cả doanh nghiệp lẫn cá nhân. Chứng khoán không chỉ đơn thuần là những con số, đôi khi một tin tức mang tính định tính cũng có thể khiến bạn phải đau đầu đấy! Nhưng qua đó là những trải nghiệm giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về nền kinh tế, một ví dụ điển hình như anh Lê Đình Hồ - Á Quân cuộc thi Đầu tư chứng khoán 2017 đã từng viết: “Cuộc thi đã cho tôi động lực, cuộc thi đã giúp tôi thấy được điểm yếu của bản thân mình và đó cũng là nơi tôi có cơ hội giao lưu với bạn bè, gặp gỡ những anh, chị và thầy cô.”


Bước ra khỏi cuộc thi anh chính thức được là chuyên viên tư vấn chứng khoán của Công ty FPTS. Anh đã từng nói: “Bằng việc chạy theo đam mê, tôi cố gắng đọc sách nhiều hơn, tìm hiểu thông tin nhiều hơn và nghiên cứu thị trường nhiều hơn. Đến với nghề này, tôi nhận thấy mình tự tin hơn rất nhiều, khả năng giao tiếp cũng tốt hơn. Bằng việc gặp gỡ khách hàng, tư vấn đầu tư một cách chuyên nghiệp, tạo niềm tin đến với khách hàng qua những phân tích chuẩn và mang lại giá trị cho họ khiến tôi càng vững tin hơn về con đường mình đã chọn. Cứ tưởng học Quản Trị Kinh Doanh thì chắc chắn phải làm kinh doanh, nhưng giờ tôi đã khá hài lòng với những gì mình đã chọn, chạy theo đam mê tài chính, đầu tư chứng khoán, sống và cảm nhận nhịp điệu thị trường, giá cả biến động và những chỉ báo tài chính đã ăn sâu vào tiềm thức, như máu chảy trong tim tôi. Dù bạn là ai, học ngành gì, miễn bạn có đam mê, bạn thật sự yêu thích và quyết tâm Chứng Khoán là một trong những con đường mà bạn và tôi đều có thể chinh phục được, đều có thể am hiểu và trở thành một chuyên viên tư vấn hoặc một nhà đầu tư giỏi. Đó không những là một nghề, Chứng khoán là một kênh đầu tư hiệu quả nếu bạn am hiểu kiến thức, bạn nắm bắt thông tin thị trường tốt, bạn cảm nhận được nhịp điệu của thị trường và khả năng phân tích nhạy bén.

 
Tôi cảm thấy mình may mắn vì đã biết đến cuộc thi, biết đến những thầy cô trong Ban tổ chức, nhất là thầy Nghiêm Quý Hào, người đã cho tôi cơ hội được quay trở lại trường với tư cách là một cựu sinh viên, được chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức mà mình có được trong lĩnh vực này, cũng từ đó, cơ hội kết nối doanh nghiệp và sinh viên cũng dần được mở rộng. Cuối cùng, điều tôi muốn chia sẻ nhiều nhất đến với các bạn rằng hãy cứ đam mê, hãy cứ làm điều các bạn thật sự muốn rồi một ngày bạn chợt nhận ra bạn được nhiều hơn, bạn yêu cuộc sống hơn và bạn cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn. Hãy tranh thủ cơ hội để toả sáng, để tìm hiểu bản thân bạn, để thử thách chính mình trong lĩnh vực này, cuộc thi này. Biết đâu bạn lại giống tôi, tìm được chính con đường mình đi và thành công sẽ tự theo đuổi bạn. Chúc các bạn thành công và đạt thành tích cao trong cuộc thi.”


Tôi thấy có rất nhiều bạn hỏi chìa khoá của thành công là gì? Làm sao để đạt được thành công trong cuộc sống?... Những câu hỏi ấy đầy rẫy trên các trang mạng xã hội. Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra hàng ngày hàng giờ, những quyển sách hướng dẫn cách thành công cũng được các nhà sản xuất xuất bản. Thế nhưng đối với bản thân tôi  thì thành công chỉ gói gọn trong bốn chữ cố gắng và nỗ lực. Lê Đình Hồ - Á Quân cuộc thi Đầu tư chứng khoán 2017 là một minh chứng sống đấy các bạn ạ!

Ton Duc Thang University

19 Nguyen Huu Tho, District 7, Ho Chi Minh City, Vietnam

Website: http://dtck.tdtu.edu.vn
Email: clbchungkhoantrensc@gmail.com

Hotline: 

  • 0963538775: Ngọc Trâm - Phó Chủ nhiệm CLB NSC - Thành viên Ban Tổ chức: Phụ trách chung
  • 0348784527: Phan Hiếu - Trưởng Ban Nhà đầu tư NSC - Thành viên Ban Tổ chức: Phụ trách về Thể lệ
  • 0828030403: Phú Vinh - Trưởng Ban Truyền thông NSC - Thành viên Ban Tổ chức: Phụ trách Truyền thông